Niệm Khúc Cuối (Ngô Thụy Miên)

Niệm Khúc Cuối

Sáng tác: Ngô Thụy Miên



Tiếng hát: Hoàng Khai Nhan

Thực hiện video: Hoàng Khai Nhan

Dù cho mưa tôi xin đưa em đến cuối cuộc đời
Dù cho mây hay cho bão tố có kéo qua đây...

Tôi đoán, dường như "bão tố" đã thật sự "có kéo qua đây," vì vậy mới có những cánh hoa Bồ Công Anh bay bay tan tác làm thành phần nền đầy lảng bảng "hoài niệm" cho bản nhạc.

Tự dưng tôi bỗng nhớ tới những câu Thánh Vịnh:

Như bông hoa mọc trên cánh đồng
Một cơn gió thoảng cũng sẽ làm nó biến đi
Nơi nó mọc cũng không còn mang vết tích...

Đã một lần "xin em như gối mộng," "cho tôi ôm em vào lòng..." vì vậy dù bây giờ cơn gió thoảng có làm cho những cánh hoa tình yêu hôm nào tan biến đi, thì bóng hình em vẫn còn mãi trong tôi.

"Dù sao, dù sao đi nữa, tôi vẫn yêu em."

Những bản nhạc Ngô Thuỵ Miên một thời tôi mê say, hôm nay được thưởng thức lại một cách "đã tai" và "mãn nhãn" bởi kết hợp từ tâm hồn tài hoa và giọng hát trữ tình của chú Hoàng Khai Nhan, thiết tưởng là một món quà tặng cho tất cả những ai yêu mến dòng nhạc Ngô Thuỵ Miên. Cảm ơn nghệ sĩ/nhạc sĩ/ca sĩ Hoàng Khai Nhan và kính chúc chú thật nhiều sức khoẻ để tiếp tục... đưa "nghệ thuật" đi đến cuối cuộc đời.

Diễm - 10/29/2019



No comments:

Post a Comment