Cung Chiều

Sáng tác: Hoàng Khai Nhan & Đắc Trung

Hát: Vương Đức Hậu

Hòa âm - Thu thanh - Mix: Hoàng Khai Nhan

Phối khí: Quốc Vũ

Video: Hoàng Khai Nhan



Click on the icon below to play!





Click on the music sheet below to view its original version.
Then right-click on it to download/save the sheet to your computer!






BS Vương Đức Hậu đang thu âm Cung Chiều





Nhac Sĩ Hoàng Khai Nhan và bài hát “Cung Chiều“


Tôi được hân hạnh kết bạn với nhạc sĩ Hoàng khai Nhan qua duyên văn nghệ!

Anh là một nhạc sĩ và nghệ sĩ có nhiều biệt tài, thiên hạ thường nói có tài thì có tật. May mắn thay, tôi... chưa thấy anh có tật!

Làm bạn với anh, tôi cảm nhận anh là một nghệ sĩ tài hoa nhưng bình dị, khiêm tốn, vui vẻ, lạc quan, yêu đời và yêu người, có cá tính rất chăm chỉ làm việc, dễ dãi với chính mình và với mọi người. Anh làm cho những ai giao thiệp với anh rất thoải mái dễ chịu và mau mắn dễ cảm thông!

Trong số nhiều tác phẩm âm nhạc anh đã sáng tác, có những bài đã rất nổi tiếng, rất hay và có ý nghĩa, biểu lộ tình yêu cho người vợ hiền và gia đình thân thương của anh, đặc biệt là nỗi nhớ nhung vô bờ khi anh đang trong hoàn cảnh đau buồn thất thế với những nguy hiểm rình rập đêm ngày trong trại tù “cải tạo“ hằng mấy năm trường, thậm chí có nhiều cái chết oan khiên đầy nghi vấn của nhiều nạn nhân trong tù!

Trong thời gian bị đầy ải trong tù, anh và bạn bè đã rất khéo léo chế ra được cây đàn guitar bằng những vật liệu chắp vá tìm được trong trại tù. Khi đàn guitar quý giá được hoàn thành, nhiều bản nhạc hay và cảm động đã được anh và bạn bè cho ra đời, ...đau thương tù tội, nghiệt ngã tủi nhục, nhớ thương vợ con, không biết có ngày trở về...

Bài hát “Cung Chiều“ đã ra đời trong hoàn cảnh này! Nhạc sĩ Đắc Trung đã viết nhạc đoạn đầu, nhạc sĩ Hoàng khai Nhan viết phần Điệp khúc, và hai anh em soạn chung lời.

.... Biết nói sao cho vừa
.... Ngày tháng vẫn âm thầm qua
.... người từ dĩ vãng xa mờ
.... về trong giấc mộng hờ
.... thêm nhớ nhung một lần nữa
.... Lòng chợt vàng như lá rụng bên đường
.... chợt buồn như tiếng đàn vĩ cầm
.... chiều nào hiu hắt còn vang dư âm

Xin mời quý bạn cùng tôi thưởng thức bài hát đầy thương yêu, nhớ nhung.... trong số phận hẩm hiu tù đầy.... của tác giả!

Vương Đức Hậu

6/2020




Please leave your comments below.
Thank you so much for your time!


No comments:

Post a Comment