Nguyện Khúc Cho Tình Yêu Thời Corona

Thơ: Diễm

Nhạc: Trần Duy Đức

Hòa âm & Phối khí: Trần Duy Đức

Hình & Phim ảnh: Lấy từ Internet

(Music sheet ở cuối trang!)


Hát, Thu âm, Mix, Thực hiện video:
Hoàng Khai Nhan




Tình yêu vốn dĩ đầy thử thách!

Nếu như chúng ta nhớ lại, đã từng có một thiên tình sử tuyệt đẹp, bi thương, và đầy thử thách nhất thế giới “Romeo và Juliet” vì bị ngăn cấm bởi mối mâu thuẫn giữa hai dòng tộc. Khi tỉnh dậy sau giấc ngủ dài bởi liều thuốc hôn mê của linh mục Lawrence, thấy Romeo nằm chết vì uống hết lọ độc dược, Juliet đã hôn người yêu đắm đuối mong mỏi chút độc dược còn sót trên môi chàng sẽ đưa nàng cùng về bên kia thế giới.

Thử thách dành cho Tình Yêu ngày hôm nay - trong thời đại dịch Coronavirus - cũng "bi thương" không kém chuyện xưa. Bởi vì một nụ hôn say đắm ngọt ngào của tình yêu cũng có thể trở thành "liều độc dược" đưa những người yêu nhau đi sang phía bên kia thế giới âm u. Không những thế mà còn có thể vô tình gây thêm biết bao hệ luỵ lan tỏa đến những người thân sinh sống chung quanh theo cấp số nhân!

Tôi đã đặt bút viết "Nguyện Khúc Cho Tình Yêu" vào ngày tổng thống của nước Mỹ kêu gọi toàn dân cầu nguyện cho đất nước sớm "tai qua nạn khỏi," với tấm lòng và suy nghĩ mộc mạc: góp lời cầu nguyện của riêng tôi qua ngôn ngữ của Tình Yêu (thi ca).

Có lẽ chính vì "mộc mạc" cùng vần với "may mắn," cho nên lời cầu nguyện diệt trừ "Cô Na - Cô Vịt" của tôi đã vô tình lọt vào tầm ngắm của người thợ săn nổi tiếng "mỗi viên đạn mang hình nốt nhạc" Trần Duy Đức... hi hi... và thế là thứ ngôn ngữ yếu ớt của tôi bỗng trở thành giai điệu Rock'n Roll đầy mạnh mẽ.

"May mắn" lại tiếp tục mỉm cười cùng "mộc mạc" khi làn điệu Rock'n Roll ấy lại được Hoàng Thúc Tà Tà đa tài của tôi hát và thực hiện thành music video với một tốc độ thần sầu.

Hoan hô Hoàng Thúc Tà Tà
"Tà Tà" nhưng lại “nhấn ga” cấp thời
Cô Na - Cô Vịt kia ơi!
Nè, mau thua nhé… bởi Tà ta thắng rồi!

Nhị vị thúc thúc và tôi đã "ba cây chụm lại góp 'lời nguyện' cao" như vậy đó.

Trước là cầu xin Thượng Đế cảm nhận lời nguyện chân thành vì Tình Yêu Nhân Loại trong thời đại dịch mà mau chóng ban cho "vaccine thần thánh." Sau là hầu ra mắt góp vui quý khán thính giả trong những ngày mà toàn dân Cali đang tuân lệnh thống đốc tiểu bang "trú ẩn tại gia."

Kính chúc quý vị và gia đình vui khoẻ và bình an lướt qua cơn lũ.

Xin trân trọng kính mời quý vị thưởng thức.

Diễm - 3/21/2020


Music Sheet



No comments:

Post a Comment