Chiêu Niệm Khúc (Vương Đức Hậu hát)

Nhạc: Hoàng Quốc Bảo & Hoàng Khai Nhan (viết năm 1968)

Lời: Hoàng Quốc Bảo (viết năm 2017)

Hòa âm: Hoàng Quốc Bảo & Quang Đạt (2017-2019)

Phối khí: Quang Đạt (8/2019)

Hình ảnh: Dương Quốc Định

Phim ảnh: Cherry Blossoms Blizzard by Discover Nippon

Thực hiện video: Hoàng Khai Nhan (10/2020)



Vương Đức Hậu Hát Chiêu Niệm Khúc


Bản nhạc “Chiêu Niệm Khúc” được sáng tác năm 1968 bởi hai nhạc sĩ Hoàng Quốc Bảo và Hoàng Khai Nhan, khi hai anh còn rất trẻ ở tuổi thanh niên bắt đầu ngưỡng cửa đại học.

Qua những thăng trầm của cuộc đời, của thời cuộc chiến tranh, và theo vận nước nổi trôi, bản nhạc bị tác giả quên lãng. Do một tình cờ hiếm thấy, bản nhạc được tìm lại bởi nhạc sĩ Hoàng Quốc Bảo, và anh đã đặt lời cho nó vào năm 2017, đúng 50 năm sau khi những giòng nhạc đã được hai nhạc sĩ sáng tác từ lâu!

”Chiêu Niệm Khúc“ có lẽ là bài hát có sự tích trôi nổi ly kỳ nhất trong âm nhạc Việt Nam tôi được biết!

Cùng với tâm tình và những kỷ niệm không quên của hai tác giả, bài hát này đã trở nên một trong những ca khúc hay nhất và được thương mến nhất của hai nhạc sĩ Hoàng Quốc Bảo và Hoàng Khai Nhan, vốn là hai anh em con chú con bác, đã cùng nhau chia sẻ bao vui buồn âm nhạc trong một khoảng thời gian thật dài của cuộc đời!..

Chiều tối hôm qua, với cơn lạnh bất ngờ và những ngọn gió mạnh như cuồng phong thổi đến Quận Cam, kèm theo trận hoả hoạn dữ dội làm cho trên 60 ngàn cư dân vùng Irvine (thành phố xưa thân yêu của gia đình tôi!) phải di tản, tôi hân hạnh được nhạc sĩ Hoàng Khai Nhan mời đến nhà để thu bài hát “Chiêu Niệm Khúc!“ Âu cũng là một ngày đặc biệt để tôi góp phần vào sự tích ly kỳ của bài hát!

Xin mời quý bạn văn nghệ của chúng tôi thưởng thức “Chiêu Niệm Khúc" với sự tích có một không hai: Lời nhạc được đặt 50 năm sau những giòng nhạc được sáng tác này nhá!

Vương Đức Hậu
Oct 27, 2020
Huntingon Beach, California



Below is Soundtrack with Melody (Female):

Below is Soundtrack with Beat Only (Female):

Below is Soundtrack with Beat Only (Male):





No comments:

Post a Comment