Món Quà "Kỳ Diệu"

Món Quà "Kỳ Diệu"

Bài viết của Rĩm Ròm

(Mùa Giáng Sinh 2020)


Tuy không còn "trẻ" nữa, Rĩm vẫn tin có Papa Noel, bởi vì Papa Noel là một người luôn sẵn lòng đem niềm vui đến cho người khác bằng cách này hay cách khác.

Giáng Sinh năm nay, mọi thứ đều thay đổi! Con trai xa nhà vừa ốm khỏi. Một vài người thân vướng lưới tình "Cô Vi." Một Giáng Sinh không tiệc tùng, không họp mặt... hic... ngay cả bài nhạc vốn Rĩm rất yêu thích được nghe hàng năm đó là bài "Baby, It's Cold Outside" (Frank Loesser) cũng bị biến tấu thành "Baby, It's Covid Outside" làm lòng Rĩm chùng xuống... nó mong chờ một điều... Kỳ Diệu!

Đó là tên một bài thơ của thi sĩ Nguyên Sa, đã được nhạc sĩ Anh Bằng phổ nhạc, nó tình cờ được nghe Nguyên Khang hát và rất yêu thích giai điệu tình ca du dương ấy.



Kỳ Diệu - thơ Nguyên Sa - nhạc Anh Bằng
Nguyên Khang hát


Vì vậy, lần theo từng nốt nhạc Rĩm muốn tìm đọc nguyên tác thơ và đã thảng thốt trước một áng thơ tình trác tuyệt! Thế là nó bèn lấy chiếc phone thông minh bấm lia lịa một tin nhắn gửi Papa Noel xin... quà.

Hôm nay, Rĩm đã nhận được món quà "Kỳ Diệu" trước Giáng Sinh và muốn hân hoan chia sẻ với tất cả bạn bè yêu thơ, yêu nhạc.



Kỳ Diệu - thơ Nguyên Sa
Hoàng Khai Nhan diễn ngâm


Cảm ơn Papa Noel Hoàng Khai Nhan, người không ngừng đem đến niềm vui cho người khác suốt bốn mùa với cung đàn, tiếng hát, với biết bao hình ảnh đẹp tuyệt vời, và đặc biệt là giọng ngâm thơ từng làm nức nở hồn người từ nửa thế kỷ trước nay vừa trở lại... lợi hại hơn xưa!

Chú Nhan "bật mí" rằng, chính cô Hiền, "Em Yêu Dấu Ơi" của chú, là người đã khuyến khích chú ngâm thơ trở lại. Cảm ơn cô Hiền!

Hy vọng món quà thơ "Kỳ Diệu" này "sẽ chở 'các bạn của tôi' đi vào quê hương thần thoại" của thi ca để quên đi nỗi sầu Covid.

Hy vọng món quà thơ "Kỳ Diệu" này sẽ lấp lánh như ánh sao mùa đông:

Cớ làm sao muôn tinh tú trong đêm
Bỗng rung động khi em cười rất nhẹ

Và hy vọng các bạn cũng... như tôi... sẽ đón nhận được niềm vui "bỡ ngỡ... xôn xao..." trong mùa Giáng Sinh:

Có bỡ ngỡ là mặt trời bỡ ngỡ
Có xôn xao là núi lớn xôn xao!..

Rĩm Ròm (*) 😂
12/22/2020

(*) Cái tên do Papa Noel 🎅🏻 Hoàng Khai Nhan trêu tặng!



Bonus


Kỳ Diệu - thơ Nguyên Sa - nhạc Anh Bằng
Quốc Khanh & Lê Anh Quân (ASIA 62)




No comments:

Post a Comment