Đêm Xuân (Phạm Duy)

Đêm Xuân

Nhạc & Lời: Phạm Duy

(Nơi & năm viết: Chợ Neo Thanh Hóa 1949)

Tiếng hát: Hoàng Khai Nhan

Thu thanh, Mix & Thực hiện video: Hoàng Khai Nhan

(California Tháng 8, 2019)




Nhạc sĩ Phạm Duy

"...1948. Tôi lấy vợ. Khởi sự một niềm hạnh phúc dài 50 năm và còn hơn thế nữa, dù nhà tôi đã qua đời sau nửa thế kỷ chung sống với nhau. Cũng là sự khởi đầu của những ca khúc mùa Xuân trong sự nghiệp có rất nhiều những chủ đề khác. Có thể nói tôi soạn bài xuân ca đầu tiên là ĐÊM XUÂN để tặng cho người vợ yêu quý vừa kết hôn là Thái Hằng. Bài này đậm đà, thắm thiết, chứa chan hạnh phúc. Trong sáng tác, đây là lần thứ sáu tôi nói tới cây đàn. Bây giờ là tiếng đàn báo tin Xuân đã về và hạnh phúc đã tới..."

Trích từ: Những Xuân Ca Trong Đời Tôi của Phạm Duy



No comments:

Post a Comment