Tiếng Đàn Tôi (Phạm Duy)

Nhạc & Lời: Phạm Duy

Hòa âm: Quốc Dũng

Tranh: Nguyễn Sơn

Phim ảnh: Dennis Schmelz

Mix & Thực hiện video: Hoàng Khai Nhan



Tiếng hát:
Hoàng Khai Nhan
Phạm Gia Nghị
& Vương Đức Hậu





1 comment:

  1. Kính gởi ba ca nhạc sĩ Hoàng Khai Nhan, Phạm Gia Nghị và Vương Đức Hậu,

    Quà tặng của cho một tuần làm việc mệt nhọc của cháu là được ngồi thưởng thức "Tiếng Đàn Tôi" - một tác phẩm tam ca tuyệt vời của ba giọng nam "vẫn còn mong nhớ khúc yêu đời".

    Hay lắm các chú ơi!

    Và có lẽ cháu cũng không thoát khỏi cái lẽ thường tình giống như bao người thưởng ngoạn khác, đó là cố "nhặt" ra trong những tiếng hát hoà quyện du dương ấy "giọng ải giọng ai?".

    Mỗi một giọng hát đều có một âm chất rất riêng biệt, nhưng khi các chú "bè" cùng nhau thì quả thật là đã đưa người thưởng ngoạn trôi thật êm trên con sóng viễn du theo những cánh buồm đỏ, trắng đến với ốc đảo tĩnh lặng của hội họa để chiêm ngắm "tiếng đàn" bên cạnh những "tác phẩm đẹp" của tạo hoá - trôi thật êm trên nền nhạc réo rắt mà dường như nhạc sĩ Quốc Dũng cố ý...ru say hồn người.

    Thuyền về tới Bến Mê rồi
    Dặt dìu trong tiếng đàn tôi

    Cháu vô cùng yêu mến những tác phẩm của cố nhạc sĩ Phạm Duy, tình yêu của ông dành cho âm nhạc và từng vạt đất quê hương thể hiện dạt dào qua những trang hồi ký mà cháu đã đọc.
    Cảm ơn các chú ngày hôm nay đã hát "như ru như thương linh hồn đắm đuối"...như nhắc nhớ rằng âm nhạc có khả năng đưa chúng ta bay cao vượt xa những ranh giới yêu ghét thường tình của nhân gian.

    Diễm - 8/31/2019

    ReplyDelete